จัดสวนอังกฤษหน้าบ้านให้สวยและดูแลง่าย

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  3569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดสวนอังกฤษหน้าบ้าน

จัดสวนอังกฤษหน้าบ้านให้สวยและดูแลง่าย

สวนอังกฤษหน้าบ้าน สถานที่ Perfect Residence - Rama 9 - Krungthep Kreeta

สำหรับสวนแห่งนี้ขนาดพื้นที่ประมาณ 40 ตรม. โจทย์ที่ได้รับคือ สวนอังกฤษเน้นดูแลง่าย สำหรับการดีไซน์และจัดแบ่งพื้นที่นั้นผมยังคงให้ความสำคัญกับช่องว่างของสวนเสมอ  ผมเริ่มการแบ่งพื้นที่กิจกรรมภายในสวนด้วยการสร้างลานกิจกรรมขึ้นมา  ติดตั้งด้วยชุดลานวงกลม มีเข็มทิศตรงกลางปัดสีสนิมทองแดงเข้าไปเพิ่มความหรูหรา คลาสสิค และเข็มทิศนี้ก็เป็นตัวสร้างเรื่องราวได้ดีนะครับ เพราะการหันหน้าทิศหน้าบ้านทิศอะไร สัญลักษณ์ของเข็มทิศนั้นจะตรงกับทิศจริงครับ

ลานวงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง3 เมตรพร้อมเข็มทิศตรงกลาง

เปิดช่องทางเดินเข้าสวนด้วยปะติมากรรมสิงโตคู่ ที่เปรียบเสมือน Garden Gate ที่มีความชอบส่วนตัวของเจ้าของสวนหรือที่ผมมักใช้คำว่า เอกลักษณ์สไตล์ของเจ้าของสวนถ่ายทอดอารมณ์ออกมาจากสวน สวนที่ออกแบบมาจากความชอบ ไลฟ์สไตล์ นั้น มักจะมีเสน่ห์และมีเรื่องราว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวปะติมากรรมสิงโตปูนปั้นโดยเลือกโทนสีให้เข้ากับประตูหน้าบ้าน

ฟังก์ชั่นที่ให้บรรยากาศ เสียงน้ำไหล และโทนสีงานโลหะ โดยเฉพาะสีทองซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของเจ้าของสวน  ชุดผนังสิงโตพ่นน้ำตอบโจทย์เข้ามา พร้อมกันนี้ผมได้เพิ่มของตกแต่งด้วยการใช้กระถางรูปทรงโรมันปัดแต่งสีให้ และก๊อกน้ำสวนอังกฤษ โทนสีสนิมเขียวเพิ่มให้สวนแห่งนี้ เป็นสวนอังกฤษที่ดูมีความหรูหรา และคลาสสิคไปในตัวครับการจัดวางนั้นจะช่วยสร้างมิติให้สวนมีมุมมองที่เด่นขึ้นครับ

ชุดผนังสิงโตพ่นน้ำงานเทคนิคสีพิเศษ

ชุดผนังสิงโตพ่นน้ำ ของแต่งสวนอังกฤษ ปัดแต่งสีให้ดูเป็นงานโลหะ ด้วยเทคนิคสีปัดเป็นสีสนิมเขียวครับ และส่วนหัวสิงโตก็ปัดเป็นสีทองครับผมสินค้าตกแต่งสวนที่เป็นงานสีสนิมทองแดง สีสนิมเขียว ผมจะทำให้ลูกค้าด้วยตัวเองเสมอครับ

พื้นที่สัญจรเข้าสู่ภายในสวน ผมออกแบบด้วยการวางไลน์หินแกรนิตขนาดแผ่นค่อนข้างใหญ่เปรียบเหมือนพื้นที่หน้าห้องรับแขกที่ต้องการพื้นที่ค่อนข้างกว้างสำหรับการต้อนรับแขก ครับ จึงทำให้สวนแห่งนี้เวลาเดินเข้าไปก็รู้สึกไม่อึดอัด ครับ
 สวนอังกฤษหน้าบ้าน สถานที่ Perfect Residence - Rama 9 - Krungthep Kreeta

การวางพรรณไม้ และชนิดพันธุ์ไม้นั้น
สำหรับสวนแห่งนี้ ผมเลือกใช้สนใบพาย สนหอม สนเลื้อย และไม้ดอกที่มีกลิ่น เช่นแก้วพวงมณี พุดศุภโชค เป็นต้นครับพื้นที่ขนาดเล็ก พยายามจัดกลุ่มพันธุ์ไม้ให้ได้หลากหลายชนิด จำนวนไม่ต้องเยอะมากครับเพราะจะทำให้สวนแน่นเกินไป การจัดวางต้นไม้ก็ให้มีช่องว่างครับ มันจะทำให้สวนดูกว้าง มีมิติ และเวลาเข้ามาใช้พื้นที่จะได้รู้สึกผ่อนคลายครับเน้นไม้ฟอร์ม กระถาง 15 นิ้วขึ้นไปวางปุ๊ปสวยเลยครับ สำหรับเพื่อนๆที่มีพื้นที่ขนาดประมาณนี้ก็ลองนำไอเดียไปใช้กันได้นะครับ

สิ่งสำคัญคือ สวนต้องรู้สึกโล่งไม่อึดอัดนะครับ เน้นช่องว่างเป็นสำคัญนะครับสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ

 

ออกแบบจัดสวน Meteelandscape
ติดต่อบริการโทร 0851946446
 
Metee landscape รับจัดสวนครบวงจร งานคุณภาพ ตรงเวลา
มืออาชีพ มีผลงาน ประสบการณ์ร่วม 30 ปี


ที่นี่เราดีไซน์สวนสวย ถ่ายทอดเรื่องราว
ของคุณและครอบครัวที่คุณรัก

สนใจติดต่องานบริการและชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่
www.meteelandscape.com 

ติดต่องานบริการ โปรดแจ้งสถานที่ตั้ง พร้อมขนาดพื้นที่จัดสวนด้วยนะครับ
ส่งข้อความ LINE
https://line.me/ti/p/lIsx7eOwaC 
#รับจัดสวนอังกฤษทั่วประเทศ
#รับจัดสวนกรุงเทพ
#รับจัดสวนพัทยา
#รับจัดสวนบางนา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้