เทคนิคการจัดสวนอังกฤษพื้นที่ขนาดเล็ก

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  3529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของแต่งสวนอังกฤษ

เทคนิคการจัดสวนอังกฤษพื้นที่ขนาดเล็ก

 

: สวนอังกฤษบริเวณหน้าบ้านบนพื้นที่ ประมาณ 20 ตรม.

เทคนิคการจัดสรรพื้นที่ขนาดเล็กให้มีฟังก์ชั่นมุมนั่งเล่น  หรือมีพื้นที่สำหรับเดินเล่นได้นิดหน่อย

เคล็ดลับเลยคือ การเปิดพื้นที่ตรงกลางครับ ซึ่งจะช่วยให้เพื่อนๆสามารถจัดสรรพื้นที่ง่ายขึ้นครับสำหรับ สวนแห่งนี้ มีพื้นที่เชื่อมกับบริเวณลานจอดรถและระเบียงไม้ที่เชื่อมมาจากตัวบ้านซึ่งก็ทำให้การเปิดพื้นที่ให้บริเวณนี้มีฟังก์ชั่นมุมพักผ่อนในสวนบรรยากาศสไตลอังกฤษมีทางเชื่อมเข้าได้  2 ทางเลยครับ ซึ่งก็ถือว่าดีเลยครับ

สำหรับฟังก์ชั่นในสวนอังกฤษขนาดเล็กแห่งนี้ มีดังนี้ครับ

1 บริเวณลานกิจกรรมสามารถนั่งพักผ่อนได้ ออกแบบเป็นลานวงกลม เพื่อลดความแข็งของพื้นที่สี่เหลี่ยมครับและทำให้บริเวณตรงกลางสวนเป็นช่องว่างและพื้นที่โล่งโปร่งสบายไม่แออัดครับ

2 กระถางดอกไม้โปรด บริเวณรอบพื้นที่ลานกิจกรรมก็จะมีการตกแต่งด้วยกระถางเอริน์สไตล์อังกฤษ อ่างน้ำนกซึ่งนำมาดัดแปลงเป็นที่ปลูกต้นไม้ ก๊อกน้ำสวนอังกฤษซึ่งมาในโทนสีสนิมเขียวครับ 

 

งานพรรณไม้ ออกแบบตามโทนสีที่เจ้าของสวนชอบ เช่น สีม่วง สีชมพู  สีขาว  และดอกไม้โปรดคือ กลุ่มดอกไฮเดรนเยียครับ

 

 

 

: ของตกแต่งสวนอังกฤษ กระถางเอริน์ ตุ๊กตาสัตว์ งานสีแนววินเทจ

 

ของตกแต่งสวนอังกฤษ  มีรายการดังนี้  อ่างน้ำนก  ตุ๊กตาสัตว์  ปะติมากรรมปูนปั้น  ก๊อกน้ำอังกฤษ และอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะคุมโทนสีแนววินเทจ ไม่ได้ใช้งานสีปูนเปลือย  เนื่องจากอยากได้อารมณ์ของงานสีงาช้างที่ทำให้สวนดูนุ่มขึ้นและอ่อนหวานครับเมื่อตัดกับสีต้นไม้สีเขียว และที่สำคัญเลยคือ เชื่อมโยงกับตัวสีของผนังบ้านด้วยครับ 

 

เพื่อนๆท่านใดมีพื้นที่ขนาดเล็กอย่าพึ่งถอดใจครับสามารถนำเทคนิคที่ผมแนะนำนี้ไปใช้ได้นะครับ ผมเชื่อมั่นว่าเพื่อนๆจะต้องได้มุมนั่งเล่นในสวนอังกฤษแน่นอนครับผม

 

ออกแบบจัดสวน  Meteelandscapes

ติดต่อบริการ 0851946446

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้