จัดสวนอังกฤษสไตล์เทพนิยาย

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  2768 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวนอังกฤษเจ้าหญิง

 

ภาพพื้นที่ก่อนปรับปรุง  สถานที่ ลาดพร้าว 15 กรุงเทพ

สำหรับไซด์งานนี้ข้อจำกัดเลยคือ พื้นที่สีเขียวค่อนข้างน้อยเลยทีเดียวครับ เป็นสวนบริเวณสระว่ายน้ำโจทย์ที่ได้รับมาคือ ต้องการสวนอังกฤษแนวเจ้าหญิงในนิยาย  ภาพแรกที่ผมแวบมาได้ในสมองคือ บรรยากาศของพระราชวังแนวยุโรป พื้นที่สีเขียวถูกบังคับแล้วในการสร้างบรรยากาศ แต่ในส่วนของ hardscape เราสามารถเปลี่ยนแนวกำแพงนั้นให้เป็นอารมณ์ของพระราชวังแนวยุโรปได้ ซึ่งตรงนี้เจ้าของสวนก็โอเครกับไอเดียนี้ผมจึงได้ไปทำการออกแบบโดยใช้พื้นที่ผนังเป็นตัวสร้างเรื่องราวให้กับสวนแห่งนี้ครับภาพบรรยากาศจำลอง สวนอังกฤษเทพนิยาย ออกแบบ Meteelandscapes 

เนื่องจากบริเวณสระว่ายน้ำการดูแลรักษาสวนนั้นยิ่งพื้นที่ไม่เยอะการก่อสร้างกะบะเพิ่มขึ้นคงเป็นไปได้ยากสำหรับการสร้างพื้นที่สีเขียวครับ ผมจึงได้เลือกใช้กำแพงเป็นตัวสร้างเรื่องราวของสวนนี้แทนครับ โดยเริ่มจากการดีไซน์ในส่วนของงานhardscape ก่อนด้วยการตกแต่งด้วยงาน Arts แต่งเติมบรรยากาศสวนให้เป็นแนวยุโรปการนำเสาโรมัน งานทำหน้าต่าง เพื่อเพิ่มมิติให้กับสวนแห่งนี้

ภาพขั้นตอนการทำงานติดตั้งเสาโรมันและคิ้วบัว ตามแนวผนัง

ในส่วนของงานดีไซน์ตามแนวผนังนั้นผมเลือกใช้งานเสาโรมัน งานคิ้วบัว และศิลปะที่บ่งบอกไปทางยุโรปโดยกำหนดเพิ่มเติมด้วยงานเสา งานหน้าต่าง เพื่อให้เป็นบรรยากาศของพระราชวังโดยการสร้างหน้าต่างขึ้นมานี้ นอกจากจะให้อารมณ์ในส่วนของการจำลองอาคารขึ้นมาแล้ว ยังทำให้สวนดูมีมิติและมองได้หลากมุมทำให้พื้นที่ดูมีหลากหลายมุมมองขึ้น 

สวนอังกฤษเทพนิยาย สถานที่ ลาดพร้าว 15 ออกแบบจัดสวน Meteelandscapes

การติดตั้งกระจกเงานั้นจะทำให้มีมุมมองสะท้อนสวนอีกด้านนึง ทำให้สวนดูมีเสน่ห์มีเรื่องราว และสวนดูกว้างขึ้นด้วย สำหรับการเลือกรูปทรงกระจกนั้น ผมเลือกรูปทรงที่มีมีความโค้งด้านบนเพราะจะช่วยให้สวนดูนุ่มขึ้นและมีความเป็นยุโรป 

สวนอังกฤษเทพนิยาย สถานที่ ลาดพร้าว 15 ออกแบบจัดสวน Meteelandscapes

 
สำหรับการเลือกพรรณไม้นั้น แนวกำแพงผมใช้ไม้เลื้อยที่ค่อนข้างโตไว คือเหลืองชัชวาลย์ครับ ออกแบบให้เป็นการเลื้อยตามช่องตารางที่ได้นำลวดสลิงมาขึงเป็นตารางกริดครับ ลีลาวดีดอกขาวพวงไม้ยืนต้นโปรดของคุณลูกค้าผมเติมไปในสวนต้นลีลาวดีมีต้นสนใบพายวางเป็นช่วงๆเสริมสร้างพื้นที่สีเขียว ตกแต่งด้วยน้ำพุโรมันสร้างบรรยากาศสวนอังกฤษขึ้นมา เพียงเท่านี้กำแพงที่ดูน่าเบื่อ จะมีเสน่ห์ขึ้นมานะครับ 

สวนอังกฤษเทพนิยาย สถานที่ ลาดพร้าว 15 ออกแบบจัดสวน Meteelandscapes

การวางlighting  ในสวนก็เป็นตัวเสริมที่ช่วยให้สวนมีบรรยากาศยามค่ำคืนได้ดีเชียวครับ ซึ่งผมก็ได้วางตามแนวที่สำคัญให้สวนดูมีความเด่นในแต่ละมุม เช่น บริเวณมุมน้ำพุ ก็ติดตั้งไฟส่องบริเวณนี้ให้เป็นจุดไฮไลท์  และใต้ต้นลีลาวดี  สำหรับของเดิมของคุณลุกค้า พวกก้อนหินเทียม รูปปั้นแนวยุโรป รูปปั้นสัตว์ต่างๆ ซึ่งเป็นของสะสม ผมก็ได้นำมาจัดวางเรียงใหม่ให้ดูดีขึ้น สร้างบรรยากาศให้สวนนี้ เป็นสวนอังกฤษของเจ้าหญิงในเทพนิยายได้ดีเชียวครับ  เพื่อนๆท่านใดที่มีพื้นที่แนวกำแพงแล้วสนใจจะจัดสวนแนวนี้ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้นะครับ การสร้างเรื่องราวให้กับสวนอังกฤษนั้น สิ่งสำคัญที่สุดของงานออกแบบคือ  การจัดวางองค์ประกอบทางศิลป์ และการจัดวางมุมมองเป็นสิ่งสำคัญที่จะขาดไมไ่ด้เลยนะครับ


สวนอังกฤษเทพนิยาย สถานที่ ลาดพร้าว 15 ออกแบบจัดสวน Meteelandscapes

Meteelandscapes รับจัดสวนครบวงจร งานคุณภาพ ตรงเวลา
มืออาชีพ มีผลงาน ประสบการณ์ร่วม 30 ปี


ที่นี่เราดีไซน์สวนสวย ถ่ายทอดเรื่องราว
ของคุณและครอบครัวที่คุณรัก


สนใจติดต่องานบริการและชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่


www.meteelandscape.com 


โทร 0851946446

ติดต่องานบริการ โปรดแจ้งสถานที่ตั้ง พร้อมขนาดพื้นที่จัดสวนด้วยนะครับ

#รับจัดสวนอังกฤษทั่วประเทศ
#รับจัดสวนกรุงเทพ
#รับจัดสวนพัทยา
#รับจัดสวนบางนา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้