จัดสวนอังกฤษข้างบ้านเลือกมุมนั่งเล่นตำแหน่งไหนดีให้ปัง

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  2929 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดสวนอังกฤษข้างบ้าน

จัดสวนอังกฤษข้างบ้านเลือกมุมนั่งเล่นตำแหน่งไหนดีให้ปัง

:มุมนั่งเล่นในสวนอังกฤษ สถานที่ หมู่บ้านเปรมฤทัย เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ 

เส้นสายในสวนอังกฤษ  โดยปกติแล้ว ถ้าเป็นสวนที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน หย่อนใจจริงๆเลย ผมจะให้ความสำคัญกับเส้นโค้งครับ มากกว่าเส้นตรง พูดง่ายๆคือ ใน 100 % ของงานจะเป็นเส้นโค้งประมาณ 60 % ได้ครับ ทำไมผมถึงชอบเส้นโค้งเป็นพิเศษ ก่อนอื่นเราก็ต้องทราบว่าเส้นมีความสำคัญอย่างไร อันดับแรกเลยที่เพื่อนๆควรรู้คือ เส้นเป็นตัวขีดพื้นที่แบ่งฟังก์ชั่นสวนได้ดีที่สุดครับ และสร้างอารมณ์ของผู้ใช้งานสวนได้ดีที่สุดครับ เคยสังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาเราเปิดนิตยสาร แล้วมองภาพสวนบางภาพเรามีความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจหย่อนใจ ลองไล่ดูแต่ละจุดนะครับเพื่อนๆจะเห็นเส้นโค้งค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว วันนี้ลองสำรวจพื้นที่สวนของเพื่อนๆกันดูนะครับ ว่ารู้สึกผ่อนคลายหรือรู้สึกแข็งๆ ถ้ารู้สึกว่าสวนดูแข็งๆ ให้เติมเส้นโค้งเข้าไปครับ แล้วจะช่วยผ่อนคลายขึ้นนะครับ

:สวนอังกฤษ สถานที่ หมู่บ้านเปรมฤทัย เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ

การสร้างพื้นที่ช่องว่างในสวนอังกฤษแล้วง่ายๆเลยก็คือ สนามหญ้า สวนโดยทั่วๆไปก็จะมีสนามหญ้าเป็นส่วนใหญ่ เป็นหลักการออกแบบเบื้องต้น สังเกตได้เลยก็คือ สวนแถมมากับการซื้อบ้านก็จะมีไม้ใหญ่ 1ต้น ไม้แนวรั้วพวกโมก และปูหญ้าครับบ้านแถมสวนก็จะมีพื้นที่ฟังก์ชั่นสวนคือ สนามหญ้ากินพื้นที่ไป 70% ได้ครับ แต่ถ้าเพื่อนๆ ชอบสวนสไตล์อังกฤษแล้ว การสร้างพื้นที่สวนตัดออกมาจากพื้นที่สนามหญ้า แต่ก็ยังคงเน้นการใช้สอยในพื้นที่คงเดิมในส่วนของช่องว่างในสวน และตัดโซนมุมนั่งเล่นมาด้วยการสร้างแพทเทินพื้นลานกิจกรรมพักผ่อนกันได้ครับ เช่น ลานวงกลม

:ลานนั่งเล่นในสวนอังกฤษ สถานที่ หมู่บ้านอินดี้ บางใหญ่ นนทบุรี

Patio ลานนั่งเล่นในสวนอังกฤษ ที่เป็นพื้นลานใช้วัสดุเป็นแผ่นปูสำเร็จรุปทรงวงกลมครับ ในไซด์งานนี้ ผมใช้ลานวงกลม เป็นตัวเปิดช่องว่างและเพิ่มพื้นที่รองรับกิจกรรมสำหรับการตั้งเตาปิ้งย่างในสวนครับ และยังเสริมให้มุมนี้มีมิติสวนขึ้นด้วยครับด้วยเส้นขอบของลานวงกลม และแพทเทินของรูปทรง patio ก็ทำให้สวนดูมีความนุ่มขึ้นไม่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมมากเกินไปทำให้พื้นที่บริเวณนี้กว้างขึ้นและมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นครับเพื่อนๆท่านใดที่มีพื้นที่สนามหญ้าเยอะ ลองจัดสรรพื้นที่กันดูนะครับ แบ่งพื้นที่สนามหญ้ามาสัก 50% สวนของเพื่อนๆจะมี #มิติของสวนอังกฤษขึ้นครับ

:ลานนั่งเล่นในสวนอังกฤษ สถานที่ ศุภาลัยไพร์ดบางนา สมุทรปราการ

งานออกแบบสวนอังกฤษ เพิ่มฟังก์ชั่นมุมนั่งเล่นสำหรับสวนข้างบ้านที่พื้นที่ค่อนข้างจำกัดตามแบบฉบับพื้นที่ของสวนบ้านจัดสรรทั่วๆไปความกว้างจะประมาณไม่เกิน 5 เมตร ดังนั้นผมยังคงกำหนดไว้ท้ายสวนเช่นเคยครับเพื่อให้เป็นบริเวณค่อนข้าง private เป็นส่วนตัว เสริมด้วยการปั้นเนินปลูกสนมังกรให้ดูมีความเป็นยุโรปครับ สำหรับสวนแห่งนี้ลักษณะของสวนจะเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าโดยขนานกับตัวบ้านและแนวรั้ว ซึ่งการกำหนดพื้นที่มุมนั่งเล่นท้ายสวนนี้ จะทำให้พื้นที่อื่นๆก็ได้รับการจัดสรรได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นในสวน การตัดแต่งพันธุ์ไม้แนวรั้วตามตารางงานดูแลรักษา เป็นพื้นที่รองรับการนั่งพักเหนื่อยในสวนได้ดีทีเดียวครับ

 :ลานนั่งเล่นในสวนอังกฤษ สถานที่ เพอเฟคเพลส รัตนาธิเบศน์ นนทบุรี

การจัดช่องว่างของสวนอังกฤษแห่งนี้ ผมได้กำหนดจุดนั่งพักผ่อนบริเวณท้ายสวนกันครับ ถ้าเพื่อนๆสังเกตนะครับ ตลอดแนวทางเดินนั้นผมจะเปิดช่องทางตรงกลางเสมอและจัดพื้นที่ให้กุหลาบด้วยงานแผงโครงเหล็กติดตามผนังตัวบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้สำหรับการปลูกกุหลาบอังกฤษเลื้อยของลูกค้านะครับ ทำให้สวนดูไม่อึดอัดเพราะผมพยายามให้ทุกอย่างอยู่ด้านข้างครับ
เพื่อให้สวนได้มีช่องว่างและพื้นที่เดินสะดวกสบาย สำหรับบริเวณท้ายสวนแทนที่เราจะปลูกต้นไม้แนวรั้ว แต่เนื่องจากว่าพื้นที่ค่อนข้างแคบแล้วหากเราปลูกไม้แนวรั้วไทรเชื่อมต่อไปอีกก็จะทำให้พื้นที่ดูอึดอัดครับ ตรงนี้ผมก็ได้ติดแผงเหล็กอีกจุดครับโดยกำหนดแผงเป็นสีดำ ตัดกับผนังสีขาวเพื่อให้สวนดูมีมิติ และโล่งโปร่งสบายครับผม แต่งเติมด้วยกลุ่มสนวางตำแหน่งให้มีช่องว่างสร้างมุมมิติ  #สวนอังกฤษมุมนี้ให้เด่นขึ้นครับ

จัดสวนอังกฤษข้างบ้านเลือกมุมนั่งเล่นตำแหน่งไหนดีให้ปัง คำตอบสำหรับผมคือ ท้ายสวนครับผม

ถ้าเพื่อนๆไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้จริงไหมในพื้นที่ของเพื่อนๆลองปรับย้ายตำแหน่งฟังก์ชั่นมุมนั่งเล่นดูนะครับว่าอยู่ท้ายสวนแล้ว พื้นที่เดินง่ายขึ้น การจัดสรรกิจกรรมงานอดเิรกง่ายขึ้นไหมไม่ว่าจะเป็นโซนแปลงดอกไม้โปรด โซนแปลงผักสวนครัว หรือพื้นที่เดินเล่นผ่อนคลายในสวนสวยของท่านกัน เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ

Metee landscape รับจัดสวนครบวงจร งานคุณภาพ ตรงเวลา
มืออาชีพ มีผลงาน ประสบการณ์ร่วม 30 ปี

ที่นี่เราดีไซน์สวนสวยถ่ายทอดเรื่องราวของคุณและครอบครัวที่คุณรัก

สนใจติดต่องานบริการและชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่
www.meteelandscape.com 

ติดต่องานบริการ โปรดแจ้งสถานที่ตั้ง พร้อมขนาดพื้นที่จัดสวนด้วยนะครับ
ส่งข้อความ LINE
https://line.me/ti/p/lIsx7eOwaC 
#รับจัดสวนอังกฤษทั่วประเทศ
#รับจัดสวนกรุงเทพ
#รับจัดสวนพัทยา
#รับจัดสวนบางนา



 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้