เทคนิคจัดสวนระเบียงคอนโด สไตล์สวนอังกฤษ

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  2332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวนอังกฤษ

เทคนิคจัดสวนระเบียงคอนโด สไตล์สวนอังกฤษ

:จัดสวนระเบียงคอนโด สไตล์สวนอังกฤษ สถานที่  Bangkok Riverside Condominium

ออกแบบจัดสวน  Meteelandscapes  โทร 0851946446

ภาพถ่าย  Life And Home Magazine ฉบับ เดือนมกราคม 2557

Design  เริ่มจากการจัดสรรพื้นที่ทั้งหมด 4 ระเบียง แบ่งเป็นโซนพื้นที่สวนโซนต้อนรับ 1 บริเวณมุมระเบียงเชื่อมต่อมาจากห้องอาหาร กำหนดจุดมุมพักผ่อนด้วยการเปิดพื้นที่ตรงกลางและตกแต่งทางเดินด้วยหินสีดำ ให้บรรยากาศเป็นธรรมชาติจากนั้นจัดวางกลุ่มกระถางโทนสีน้ำตาลและพรรณไม้ดอก 

: มุมนั่งเล่น สวนอังกฤษ บริเวณโซนระเบียงเชื่อมต่อจากห้องอาหาร 

2. มุมระเบียงเชื่อมต่อจากห้องนอน ยังคงใช้หลักการเปิดพื้นที่ตรงกลางเพื่อให้มีช่องว่างในการใช้งานยืนออกกำลังกายสำหรับพื้นใช้แผ่นพื้นไม้สำเร็จรูปทดแทนลานปูกระเบื้องเดิมเพื่อให้มีผิวสัมผัสที่เดินง่ายขึ้นและผ่อนคลาย บริเวณโซนนี้พันธุ์ไม้ที่ใช้สวนใหญ่จะเป็นพืชสวนครัว เช่น โรสแมรี่  เนื่องจากเจ้าของมีความชอบเป็นพิเศษกับพืชผักสวนครัว 

: มุมนั่งเล่นในสวนบรรยากาศสวนอังกฤษ บริเวณระเบียงเชื่อมจากห้องนอน

3. มุมระเบียงเชื่อมต่อจากห้องทำงาน ตกแต่งด้วยกระถางเอริน์ปลูกต้นชาดัดทรงกลม และเปลี่ยนพื้นระเบียงเป็นแผ่นสำเร็จสีดำ เนื่องจากต้องการบรรยากาศที่ค่อนข้างนิ่ง เพื่อใช้สมาธิในการทำงาน 4.ระเบียงเชื่อมต่อจากห้องนอนเล่น จัดเตรียมเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ในครอบครัว โซนนี้ก็จะตกแต่งด้วยกระถางเอริน์หลากหลายสี เล่นสีโทนร้อน น้ำเงิน ส้ม เพื่อให้มีบรรนากาศที่สดชื่น ส่วนพันธุ์ไม้ที่ใช้จะเป็นพวกกุหลาบหินหลากสี

Decorate เลือกใช้งานปูนปั้นและกระถางรูปทรงโรมันเป็นงานสี สำหรับโทนสีที่ใช้จะเป็นกลุ่มโทนสีดำ และน้ำตาล สีงาช้า สำหรับ 3 ระเบียง และอีก 1 ระเบียงจะเป็นโทนสีร้อน สีส้ม สีน้ำเงิน   เฟอร์นิเจอร์ม้านั่งเลือกวัสดุเป็นเหล็กและใช้สีดำ โดยในส่วนของตกแต่งสวนนี้จะเลือกให้เข้ากับรูปแบบของสวนอังกฤษเป็นหลัก

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้