3 เคล็ดลับจัดสวนแนวอังกฤษ สวนวินเทจด้วยตุ๊กตาแสนรัก

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  8028 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตุ๊กตาแต่งสวนอังกฤษ

3 เคล็ดลับจัดสวนแนวอังกฤษ สวนวินเทจด้วยตุ๊กตาแสนรัก

 

 

เคล็ดลับที่ 1  กำหนดแกนกลางของพื้นที่จัดสวน

หลักการที่ง่ายที่สุดคือ วัดพื้นที่กว้าง ยาวให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะหาแกนกลางของสวนได้ครับ จากนั้น กำหนดจุดไฮไลท์ของสวน เช่น จุดตั้งน้ำพุ จุดตั้งตุ๊กตาแสนรักทั้งนี้ต้องดูสะเกลของตุ๊กตาด้วยนะครับไม่ให้เล็กจนเกินไป เพื่อนๆต้องเข้าใจคำว่าจุดไฮไลท์ ก็คือ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนและใหญ่ ดังนั้นเรื่องขนาดเป็นสิ่งที่ต้องมองเป็นอันดับแรกเลยนะครับ

 

เคล็ดลับที่ 2 การสร้าง space ในสวนให้ดูกว้างๆไว้ก่อนครับ

จากนั้นนำของสะสมตุ๊กตาคิวปิด กระถางโรมัน ของตกแต่งสวนอังกฤษ เทคนิคการหาจุดตั้งของสะสมของเพื่อนๆก็คือ เพื่อนๆชอบมองไปทางไหนที่สุดและมุมนั้นอยากเห็นของตกแต่งอะไรก็วางลงไปได้เลยครับ เช่น มุมนี้อยากมองไปเห็นน้ำพุ ได้ยินเสียงน้ำก็กำหนดตำแหน่งไว้ได้เลยครับ


โดยเพื่อนๆอาจจะหากระดาษมาเขียนร่างขนาดพื้นที่ก่อนครับจากนั้นก็ใช้สัญลักษณ์วงกลม สี่เหลี่ยมก็ว่ากันไปครับตามที่ถนัด การที่เราโน๊ตแต่ละจุดจะทำให้เราทราบด้วยครับว่าพื้นที่ตรงนี้มีของวางแล้ว และจำนวนของที่เรามีเมื่อนำไปวางแล้วก็อย่าลืมลดจำนวนลงนะครับ 

เคล็ดลับข้อที่ 3 การเลือกสีโทนของตกแต่ง และการจัดเรียงของตกแต่ง

เทคนิคการเลือกโทนสีของแต่งสวนอังกฤษ หากต้องการให้บรรยากาศสวนดูสวยหวานแนวเจ้าหญิง เข้าไปแล้วสัมผัสถึงความอ่อนโยน relax ต้องเน้นสีหวานๆไว้ครับ เช่น สีครีม  สีขาว แต่ถ้าต้องการให้สวนดูหรูหรา มีอารมณ์ของงานโลหะก็สามารถเลือกใช้ของตกแต่งสวนที่เป็นโลหะ หรือหากต้องการประหยัดงบก็สามารถใช้ตุ๊กตาปูนปั้นและใช้เทคนิคสีเข้าไปจะช่วยให้งานดูคล้ายและอารมณ์ของสีจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ได้ครับ แถมประหยัดงบอีกต่างหากครับ

 

เทคนิคการจัดเรียงของตกแต่งสวนอังกฤษ เช่นน้ำพุ ตุ๊กตา กระถาง 

ก็ใช้หลักการเดียวกับการเลือกพันธุ์ไม้ครับ ง่ายๆเลย ตัวบึ้มๆอยู่ด้านหลัง  แล้วไล่ขนาดสะเกลลงมาครับผม ด้านหลังจากใหญ่ มาเล็กให้อยู่หน้าสุดครับผม  สิ่งสำคัญสุดในการจัดวางคือ ช่องไฟและระยะในการวางพวกกระถางและของตกแต่ง ควรให้สมดุลกับพื้นที่จัดวางด้วยนะครับ

 

3 เคล็ดลับนี้หวังว่าเพื่อนๆที่ชอบสะสมตุ๊กตาเต็มสวนแบบนี้สบายเฮแน่นอนครับ
 
มีไกด์แนวทางการจัดสวนให้ดูเป็นสวนมากกว่าร้านขายของมีชัยไปครึ่งครับผม
 
คิดว่าทุกท่านตั้งใจจัดสวนชมมากกว่า

เปิดสวนเป็นร้านขายของตกแต่งแน่นอนครับ
 
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ

 

ผุ้เขียน นายเมธี เลาหตีรานนท์  นักออกแบบจัดสวน

ติดต่องานบริการโทร  085-1946446

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้